Dạ chào các anh chị, có một vấn đề em thấy em cùng nhiều người gặp phải nên nhờ các anh chị biết giúp đỡ ạ. Đối với các dịch vụ hoàn thành theo tháng nhưng chốt khối lượng và xuất hóa đơn vào tháng sau thì kê khai và xuất hóa đơn ntn là hợp lý ạ.
+ Về vấn đề xuất hóa đơn: Cung cấp dịch vụ theo tháng, chốt công nợ vào ngày 25 của tháng tiếp theo từ 1-5 ngày bên em xác nhận đúng mới xuất hóa đơn.
Ví dụ: Cước vận chuyển tháng 9. Bên thuê sẽ tổng hợp gửi công nợ trước ngày 25, bên em xác nhận công nợ và xuất hóa đơn giao động từ ngày 26-30. Kỳ quy ước này có quy định trong HĐ, vậy thì có tính xuất sai thời điểm không ạ, vì trễ hơn 7 ngày của tháng sau?
+ Về vấn đề kê khai: Doanh thu tháng 9, xuất hóa đơn tháng 10 thì đó giờ em kê khai vào tháng 10 hoặc quý 4 thì đúng hay sai ạ. Có trường hợp thuế phạt kê khai sai doanh thu ạ. Nếu vậy mình phải kéo doanh thu lẫn thuế về tháng 9/ quý 3 ạ. Vấn đề này em quan tâm nhiều ạ. Vì em có 2 dịch vụ phát sinh tháng nếu như đó giờ em kê khai là sai thì chắc ăn phạt nhiều ạ
+ Về vấn đề xuất hóa đơn: Cung cấp dịch vụ theo tháng, chốt công nợ vào ngày 25 của tháng tiếp theo từ 1-5 ngày bên em xác nhận đúng mới xuất hóa đơn.
Ví dụ: Cước vận chuyển tháng 9. Bên thuê sẽ tổng hợp gửi công nợ trước ngày 25, bên em xác nhận công nợ và xuất hóa đơn giao động từ ngày 26-30. Kỳ quy ước này có quy định trong HĐ, vậy thì có tính xuất sai thời điểm không ạ, vì trễ hơn 7 ngày của tháng sau?
+ Về vấn đề kê khai: Doanh thu tháng 9, xuất hóa đơn tháng 10 thì đó giờ em kê khai vào tháng 10 hoặc quý 4 thì đúng hay sai ạ. Có trường hợp thuế phạt kê khai sai doanh thu ạ. Nếu vậy mình phải kéo doanh thu lẫn thuế về tháng 9/ quý 3 ạ. Vấn đề này em quan tâm nhiều ạ. Vì em có 2 dịch vụ phát sinh tháng nếu như đó giờ em kê khai là sai thì chắc ăn phạt nhiều ạ
Attached Files:
-
- File size
- 68 KB
- Lượt xem
- 51