Chào cả nhà !
Cho em hỏi trường hợp này với ạ. Cty e có ký hợp đồng nguyên tắc (thời hạn 1 năm) để mua vật tư bên cty A (chủ yếu là mua sắt thép thi công). Mồi lần phát sinh đơn hàng là bên cty A giao hàng cho cty e + phiếu XK + hoá đơn phát sinh trong ngày ( hoá đơn dưới 20tr) và bên e thanh toán tiền mặt cho đơn hàng đó trong ngày hôm đó. Cuối tháng em tổng kết lại thì tổng giá trị hoá đơn cty A đó xuất cho e trong 1 tháng trên 20tr. Cả nhà cho em hỏi:
1. Vậy e có cần phải chuyển khoản không ạ?
2. Em thanh toán tiền mặt như vậy thì có được khấu thuế không ạ ?
Mong cả nhà giải đáp giúp em và cho e xin công văn đính kèm với ạ. Em cám ơn !
Cho em hỏi trường hợp này với ạ. Cty e có ký hợp đồng nguyên tắc (thời hạn 1 năm) để mua vật tư bên cty A (chủ yếu là mua sắt thép thi công). Mồi lần phát sinh đơn hàng là bên cty A giao hàng cho cty e + phiếu XK + hoá đơn phát sinh trong ngày ( hoá đơn dưới 20tr) và bên e thanh toán tiền mặt cho đơn hàng đó trong ngày hôm đó. Cuối tháng em tổng kết lại thì tổng giá trị hoá đơn cty A đó xuất cho e trong 1 tháng trên 20tr. Cả nhà cho em hỏi:
1. Vậy e có cần phải chuyển khoản không ạ?
2. Em thanh toán tiền mặt như vậy thì có được khấu thuế không ạ ?
Mong cả nhà giải đáp giúp em và cho e xin công văn đính kèm với ạ. Em cám ơn !