Anh Chị cho E hỏi trường hợp công ty thương mại từ lúc mới thành lập do nhân sự kế toán không ổn định nhân sự nên thường hay bị âm kho.
Lúc trước kế toán có xử lý như sau:
1. là 1 hóa đơn sẽ xuất hàng 2,3 lần. Ví dụ HĐ ngày 1/ 3 xuất mặt hàng A số lượng 10. Nhưng trong kho sổ sách còn tồn 3 nên làm 1 PX ngày 1/3 số lượng 3. Đến ngày 29/3 có hóa đơn đầu vào mặt hàg A nên làm phiếu xuất thứ 2 ngày 29/3 số lượng 7.
2. Là mua hàng dạng mua lẻ bên ngoài bằng hóa đơn bán lẻ rồi làm phiếu xuất bình thường. HĐBL này sẽ hạch toán và khi làm BCTC sẽ loại ra khỏi chi phí được trừ.
Như vậy trường hợp 1 xuất như vậy sau này có bị phạt j không ạ.
Nhờ A C tư vấn giúp E. E cảm ơn!
Lúc trước kế toán có xử lý như sau:
1. là 1 hóa đơn sẽ xuất hàng 2,3 lần. Ví dụ HĐ ngày 1/ 3 xuất mặt hàng A số lượng 10. Nhưng trong kho sổ sách còn tồn 3 nên làm 1 PX ngày 1/3 số lượng 3. Đến ngày 29/3 có hóa đơn đầu vào mặt hàg A nên làm phiếu xuất thứ 2 ngày 29/3 số lượng 7.
2. Là mua hàng dạng mua lẻ bên ngoài bằng hóa đơn bán lẻ rồi làm phiếu xuất bình thường. HĐBL này sẽ hạch toán và khi làm BCTC sẽ loại ra khỏi chi phí được trừ.
Như vậy trường hợp 1 xuất như vậy sau này có bị phạt j không ạ.
Nhờ A C tư vấn giúp E. E cảm ơn!