Cty em trả lương vào mùng 5 của tháng sau. VD lương tháng 12 năm 2019 sẽ trả vào ngày 05 tháng 1 năm 2020.
Kỳ quyết toán thuế TNCN năm 2019 sẽ là tổng hợp lương của tháng 12 năm 2018 đến tháng 11 năm 2019.
Tuy nhiên kỳ quyết toán năm 2020 em lại tổng hợp lương từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 12 năm 2020 (bỏ qua tháng 12 năm 2019)
->Theo quy định thì phải nộp lại tờ khai Quyết toán bổ sung theo đúng thời gian chi trả lương là từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 11 năm 2020.
Tờ khai bổ sung thì em sẽ nộp lại. Tuy nhiên em có câu hỏi như sau:
1- Khi nộp lại tờ khai quyết toán bổ sung Em có phải nộp lại tờ khai bổ sung thuế TNCN của các THÁNG năm 2020 ko ạ?
Vì trong năm 2020 tổng hợp thu nhập chịu thuế TNCN của giám đốc chưa đúng, cuối năm 2020 mới quyết toán lại và tổng hợp lại thu nhập chịu thuế của GĐ và đã kê khai theo số tổng hợp lại vào tờ khai Quyết toán ban đầu.
- E thì nghĩ là tờ khai các tháng chỉ là tạm tính thôi, còn cuối năm mới quyết toán xem thừa thiếu thế nào rồi nộp thêm hoặc xin hoàn. Hơn nữa, ở đây em chỉ đổi lại kỳ quyết toán về cho đúng kỳ thôi chứ cách tổng hợp thu nhập chịu thuế vẫn như tờ khai quyết toán lần đầu. và lần đầu nộp tờ khai quyết toán cũng đâu cần nộp lại tờ khai các tháng đâu.
- E đọc khoản 4, điều 7, Nghị định 126 thì lại nói là phải nộp lại tờ khai của các tháng
băn khoăn quá, xin các anh chị trong Group giải thích giúp em với ạ
Em cảm ơn
Kỳ quyết toán thuế TNCN năm 2019 sẽ là tổng hợp lương của tháng 12 năm 2018 đến tháng 11 năm 2019.
Tuy nhiên kỳ quyết toán năm 2020 em lại tổng hợp lương từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 12 năm 2020 (bỏ qua tháng 12 năm 2019)
->Theo quy định thì phải nộp lại tờ khai Quyết toán bổ sung theo đúng thời gian chi trả lương là từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 11 năm 2020.
Tờ khai bổ sung thì em sẽ nộp lại. Tuy nhiên em có câu hỏi như sau:
1- Khi nộp lại tờ khai quyết toán bổ sung Em có phải nộp lại tờ khai bổ sung thuế TNCN của các THÁNG năm 2020 ko ạ?
Vì trong năm 2020 tổng hợp thu nhập chịu thuế TNCN của giám đốc chưa đúng, cuối năm 2020 mới quyết toán lại và tổng hợp lại thu nhập chịu thuế của GĐ và đã kê khai theo số tổng hợp lại vào tờ khai Quyết toán ban đầu.
- E thì nghĩ là tờ khai các tháng chỉ là tạm tính thôi, còn cuối năm mới quyết toán xem thừa thiếu thế nào rồi nộp thêm hoặc xin hoàn. Hơn nữa, ở đây em chỉ đổi lại kỳ quyết toán về cho đúng kỳ thôi chứ cách tổng hợp thu nhập chịu thuế vẫn như tờ khai quyết toán lần đầu. và lần đầu nộp tờ khai quyết toán cũng đâu cần nộp lại tờ khai các tháng đâu.
- E đọc khoản 4, điều 7, Nghị định 126 thì lại nói là phải nộp lại tờ khai của các tháng
băn khoăn quá, xin các anh chị trong Group giải thích giúp em với ạ
Em cảm ơn