- Tham gia
- 24/3/21
- Bài viết
- 311
- Thích
- 161
Em chào cả nhà ạ,
Cty em có thuê nhà của cá nhân để đặt trụ sở, hợp đồng thuê nhà từ ngày 2/1/2021 đến ngày 31/12/2021, giá thuê chưa bao gồm thuế là 30.000.000đ/tháng, tiền thuế phát sinh (nếu có) sẽ do bên đi thuê kê khai và nộp thay bên cho thuê.
Ngày 2/1/2021 Cty em chi trả tiền nhà (trả trước 6 tháng), số tiền: 30.000.000 x 6 = 180.000.000đ.
Ngày 12/2/2021 Cty em nộp tờ khai 01/TTS.
Ngày 15/4/2021 Cty em nộp tiền thuế GTGT và thuế TNCN phát sinh, cụ thể: Thuế GTGT là 10.000.000đ, thuế TNCN là 10.000.000đ.
Cho em hỏi là, đối với nghiệp vụ phát sinh tiền thuế GTGT và thuế TNCN, em sẽ ghi nhận và hạch toán sổ sách vào tháng 1/2021 phải không ạ?
Lần đầu em đụng đến vấn đề thuê tài sản nên còn nhiều điều chưa rõ, mong anh chị chỉ bảo thêm ạ.
Em cảm ơn.
Cty em có thuê nhà của cá nhân để đặt trụ sở, hợp đồng thuê nhà từ ngày 2/1/2021 đến ngày 31/12/2021, giá thuê chưa bao gồm thuế là 30.000.000đ/tháng, tiền thuế phát sinh (nếu có) sẽ do bên đi thuê kê khai và nộp thay bên cho thuê.
Ngày 2/1/2021 Cty em chi trả tiền nhà (trả trước 6 tháng), số tiền: 30.000.000 x 6 = 180.000.000đ.
Ngày 12/2/2021 Cty em nộp tờ khai 01/TTS.
Ngày 15/4/2021 Cty em nộp tiền thuế GTGT và thuế TNCN phát sinh, cụ thể: Thuế GTGT là 10.000.000đ, thuế TNCN là 10.000.000đ.
Cho em hỏi là, đối với nghiệp vụ phát sinh tiền thuế GTGT và thuế TNCN, em sẽ ghi nhận và hạch toán sổ sách vào tháng 1/2021 phải không ạ?
Lần đầu em đụng đến vấn đề thuê tài sản nên còn nhiều điều chưa rõ, mong anh chị chỉ bảo thêm ạ.
Em cảm ơn.