Chào anh chị: Công ty em mới thành lập tại Bà Rịa Vũng Tàu mà em ở Tp.HCM, để làm thủ tục khai thuế ban đầu em cần thực hiện các bước nào ạ, bên em định dùng hóa đơn điện tử vậy có phải nọp mẫu 3.14 đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không ạ? em xin cảm ơn anh chị
Tùy theo cơ quan thuế mà có yêu cầu thêm nhưng thường em cần làm các việc và hồ sơ sau:
1. Mua chữ ký số
2. Mở tài khoản ngân hàng
3. Đăng ký khai thuế qua mạng
4. Đăng ký nộp thuế điện tử
5. Khai lệ phí môn bài và đóng lệ phí môn bài
6. Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử ( Mua của đơn vị nào thì em xin bộ hồ sơ để đăng ký, mẫu 3.14 phải có)
7. Đăng ký phương pháp khấu hao ( Có nơi yêu cầu, nơi không)
8. Đăng ký chế độ kế toán ( có nơi yêu cầu, nơi không)
9. Bổ nhiệm kế toán ( Có nơi yêu cầu, nơi không)
Sau khi làm các thủ tục kia xong thì thông báo phát hành hóa đơn.
Thân mến!