ACE cho em hỏi chút:
Tháng 10/24 công ty em phát sinh hàng xuất khẩu bị trả lại, hàng này đã xuất khẩu đi tháng 01/24 và đã hoàn thuế GTGT hàng xuất khẩu kỳ tháng 1/24. Bên em có cả hàng bán nội địa, thì khi tính lại số thuế GTGT tương ứng với hàng bị trả lại này em nên tính theo cách nào đúng ạ:
1. Trừ vào tổng doanh thu luôn và tính lại tỷ lệ phân bổ cho hàng xuất khẩu.
2. Tính theo số "Thuế GTGT đầu vào phân bổ cho hàng xuất khẩu" đã tính trước đó.
Cho em hỏi thêm là số thuế này sẽ còn được khấu trừ ở kỳ sau chứ không phải loại luôn đúng không ạ.
Em cảm ơn.
Tháng 10/24 công ty em phát sinh hàng xuất khẩu bị trả lại, hàng này đã xuất khẩu đi tháng 01/24 và đã hoàn thuế GTGT hàng xuất khẩu kỳ tháng 1/24. Bên em có cả hàng bán nội địa, thì khi tính lại số thuế GTGT tương ứng với hàng bị trả lại này em nên tính theo cách nào đúng ạ:
1. Trừ vào tổng doanh thu luôn và tính lại tỷ lệ phân bổ cho hàng xuất khẩu.
2. Tính theo số "Thuế GTGT đầu vào phân bổ cho hàng xuất khẩu" đã tính trước đó.
Cho em hỏi thêm là số thuế này sẽ còn được khấu trừ ở kỳ sau chứ không phải loại luôn đúng không ạ.
Em cảm ơn.