Cả nhà giúp em với ạ. Lần đầu e gặp nghiệp vụ này, có nghiên cứu TT200 nhưng mơ hồ so với trường hợp của em như sau:
Công ty e kí hợp đồng mua máy 3 bên, bên em trả 35%, bên thuê tài chính trả 65%, nghiệm thu đặt máy cho bên em, xuất hóa đơn thì xuât cho bên thuê tài chính. Rồi bên e với bên thuê tài chính kí hợp đồng thuê tài chính với nhau. Giờ e không biết hạch toán ban đầu cho số máy e nhận như thế nào, và công nợ đã trả 35% cho bên mua máy hạch toán ra sao, vì không có hóa đơn để cấn trừ công nợ 35% này ạ. Em rất mong anh chị nào đã xử lí qua trường hợp này, tận tình giúp đỡ cho em ạ.
Em xin chân thành cảm ơn rất nhiều
Công ty e kí hợp đồng mua máy 3 bên, bên em trả 35%, bên thuê tài chính trả 65%, nghiệm thu đặt máy cho bên em, xuất hóa đơn thì xuât cho bên thuê tài chính. Rồi bên e với bên thuê tài chính kí hợp đồng thuê tài chính với nhau. Giờ e không biết hạch toán ban đầu cho số máy e nhận như thế nào, và công nợ đã trả 35% cho bên mua máy hạch toán ra sao, vì không có hóa đơn để cấn trừ công nợ 35% này ạ. Em rất mong anh chị nào đã xử lí qua trường hợp này, tận tình giúp đỡ cho em ạ.
Em xin chân thành cảm ơn rất nhiều