Anh chị cho e hỏi chú ạ
bên e hàng năm có tính phép năm chưa nghỉ chi cho người lao động sau khi nghỉ tết đi làm lại.
Tuy nhiên khi kiểm toán BCTC bên kiểm toán họ có nói là theo quy định tại Khoản 3 Điều 113 Luật lao động về nghỉ phép hàng năm:
1. Người lao động làm việc đủ 12 tháng cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động như sau:
a) 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường;
b) 14 ngày làm việc đối với người lao động chưa thành niên, lao động là người khuyết tật, người làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm;
c) 16 ngày làm việc đối với người làm nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.
2. Người lao động làm việc chưa đủ 12 tháng cho một người sử dụng lao động thì số ngày nghỉ hằng năm theo tỷ lệ tương ứng với số tháng làm việc.
3. Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.
Theo đó họ nói chỉ có 2TH luật quy định được chi tiền phép năm ... nên người lao động hiện còn đang làm việc không được chi tiền phép năm và chi phí này sẽ bị loại CPHL khi tính thuế TNDN。 Cho e hỏi nhận định đó có chính xác không ạ và nếu TH là vẫn được tính CPHL khi tính chi phí khi tính thuế TNDN thì căn cứ vào đâu ạ.
Mong được anh chị phản hồi, em cám ơn ạ!
bên e hàng năm có tính phép năm chưa nghỉ chi cho người lao động sau khi nghỉ tết đi làm lại.
Tuy nhiên khi kiểm toán BCTC bên kiểm toán họ có nói là theo quy định tại Khoản 3 Điều 113 Luật lao động về nghỉ phép hàng năm:
1. Người lao động làm việc đủ 12 tháng cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động như sau:
a) 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường;
b) 14 ngày làm việc đối với người lao động chưa thành niên, lao động là người khuyết tật, người làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm;
c) 16 ngày làm việc đối với người làm nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.
2. Người lao động làm việc chưa đủ 12 tháng cho một người sử dụng lao động thì số ngày nghỉ hằng năm theo tỷ lệ tương ứng với số tháng làm việc.
3. Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.
Theo đó họ nói chỉ có 2TH luật quy định được chi tiền phép năm ... nên người lao động hiện còn đang làm việc không được chi tiền phép năm và chi phí này sẽ bị loại CPHL khi tính thuế TNDN。 Cho e hỏi nhận định đó có chính xác không ạ và nếu TH là vẫn được tính CPHL khi tính chi phí khi tính thuế TNDN thì căn cứ vào đâu ạ.
Mong được anh chị phản hồi, em cám ơn ạ!