Em chào anh chị! Anh chị cho e hỏi chút ạ.
Công ty e lĩnh vực in ấn, sản xuất các sản phẩm như: lịch tết, tem nhãn, tờ rơi, hộp bánh kẹo, card, sổ, thiệp, phong bì.....
Bên e sản xuất theo đơn đặt hàng của khách , sản xuất xong thì xuất đi cho khách luôn chứ ko nhập kho. Em có hỏi sếp và bộ phận sản xuất về định mức các sản phẩm, nhưng sếp bảo ko có định mức từng sản phẩm mà chỉ nói chung là nguyên vật liệu khoảng 70%, nhân công tầm 15-20%. Vậy e nên tính giá thành như thế nào thì hợp lý ạ? Bên e ko nhập kho sản phẩm, nhiều đơn hàng rất nhiều sản phẩm lắt nhắt ít nên e có thể ko tính giá thành và nhập kho 155 được không. Mà e tính theo kiểu vụ việc. mỗi đơn đặt hàng là 1 vụ việc và e xuất khoảng 70% chi phí nguyên vật liệu cho đơn hàng đó được ko ạ?
Các anh chị có kịnh nghiệm lĩnh vực này tư vấn giúp e với ạ, và lĩnh vực này cần lưu ý những gì ạ? Em cảm ơn ạ?
Công ty e lĩnh vực in ấn, sản xuất các sản phẩm như: lịch tết, tem nhãn, tờ rơi, hộp bánh kẹo, card, sổ, thiệp, phong bì.....
Bên e sản xuất theo đơn đặt hàng của khách , sản xuất xong thì xuất đi cho khách luôn chứ ko nhập kho. Em có hỏi sếp và bộ phận sản xuất về định mức các sản phẩm, nhưng sếp bảo ko có định mức từng sản phẩm mà chỉ nói chung là nguyên vật liệu khoảng 70%, nhân công tầm 15-20%. Vậy e nên tính giá thành như thế nào thì hợp lý ạ? Bên e ko nhập kho sản phẩm, nhiều đơn hàng rất nhiều sản phẩm lắt nhắt ít nên e có thể ko tính giá thành và nhập kho 155 được không. Mà e tính theo kiểu vụ việc. mỗi đơn đặt hàng là 1 vụ việc và e xuất khoảng 70% chi phí nguyên vật liệu cho đơn hàng đó được ko ạ?
Các anh chị có kịnh nghiệm lĩnh vực này tư vấn giúp e với ạ, và lĩnh vực này cần lưu ý những gì ạ? Em cảm ơn ạ?