Quảng cáo Top 5 phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay

Lê Bão Sơn

Kế Toán
Tham gia
7/8/19
Bài viết
80
Thích
33
Nhằm đảm bảo năng suất, chất lượng và sự khoa học trong công tác kế toán – tài chính, một phần mềm kế toán là không thể thiếu đối với kế toán viên hay doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong sự phát triển vũ bão của công nghệ, hàng trăm phần mềm kế toán ra đời với những tính năng và ưu điểm khác nhau khiến cho doanh nghiệp không khỏi bối rối nên chọn phần mềm nào là phù hợp? Hãy tham khảo ngay top 5 phần mềm kế toán tốt nhất sau đây, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định lựa chọn.

1. Phần mềm kế toán là gì?
Phần mềm kế toán là hệ thống các chương trình máy tính xử lý các thông tin kế toán một cách tự động thông qua các thao tác nhập liệu. Sau khi người dùng cung cấp các dữ liệu đầu vào là chứng từ, số liệu, sổ sách, phần mềm sẽ xử lý lên các báo cáo tài chính và các báo cáo khác theo biểu mẫu nhờ vào các công thức, thủ tục, quy trình được thiết lập sẵn, giúp các doanh nghiệp chuẩn hóa hoạt động quản lý tài chính – kế toán của doanh nghiệp mình và tiết kiệm thời gian, công sức cho người làm công tác kế toán.

2. Các chức năng chính của phần mềm kế toán
Phần mềm kế toán ghi lại toàn bộ các giao dịch tài chính của doanh nghiệp. Sổ cái chứa thông tin tài khoản như tài sản, vốn chủ sở hữu, doanh thu, chi phí, nợ phải trả…để thiết lập báo cáo tài chính

Ngoài ra, trên phần mềm kế toán còn có các module ghi nhận các giao dịch, đơn hàng và nhà cung cấp: hóa đơn, phải thu, phải trả…

3. Phân loại phần mềm kế toán
Hiện nay có rất nhiều loại phần mềm kế toán được các doanh nghiệp sử dụng, tuy nhiên căn cứ vào cấu trúc có 3 loại phổ biến:

– Phần mềm kế toán đóng gói: Đây là phần mềm được các nhà cung cấp thiết kế sẵn dưới dạng đóng gói, phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, có hoạt động tài chính – kế toán không quá phức tạp. Phần mềm được bán rộng rãi và phổ biến với mức giá hợp lý dành cho các doanh nghiệp.

– Phần mềm kế toán tùy chỉnh theo yêu cầu: Đây là phần mềm được thiết kế theo hệ thống mở và linh hoạt, cho phép tùy chỉnh các tính năng để phù hợp với yêu cầu quản trị đặc thù của doanh nghiệp.

– Phần mềm kế toán đặt hàng: Đây là phần mềm được thiết kế riêng theo yêu cầu của các doanh nghiệp. Phần mềm phát triển các tính năng theo những yêu cầu cụ thể chính vì thế giá thành thường khá cao.

4. Top 5 phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay

4.1.Phần mềm kế toán MISA SME.NET
Là một trong những phần mềm kế toán phổ biến nhất Việt Nam với hơn 130.000 doanh nghiệp đang sử dụng, MISA SME.NET hiện đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay bởi những tính năng kế toán ưu việt, đầy đủ, chính xác và hệ sinh thái hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử, chữ ký số không cần USB Token giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí, thời gian.

  • Phần mềm kế toán MISA SME.NET hiện đang là phần mềm kế toán phổ biến nhất Việt Nam với hơn 160.000 doanh nghiệp tin dùng. Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ tài chính – kế toán theo thông tư 133/2016/TT-BTC và 200/2014/TT-BTC của các DN thuộc mọi lĩnh vực: Thương mại, Sản xuất, Xây lắp và dịch vụ.
  • Đặc biệt, phần mềm kế toán MISA SME.NET hiện đã được cải tiến và tích hợp nhiều tính năng ưu việt, nổi trội như:
– Phần mềm tự động cập nhật phiên bản mới nhất giúp doanh nghiệp kịp thời cập nhật các quy định, thông tư mới nhất của Bộ tài chính. Do đó, kế toán viên sẽ không bỏ sót bất cứ điều khoản cũng như gặp phải những sai sót không đáng có trong quá trình thực hiện công việc.

– MISA SME.NET là phần mềm kế toán đầu tiên có thể quản lý tình hình tài chính – kế toán thông qua mobile. Thông qua MISA SME.NET Mobile, kế toán hay chủ doanh nghiệp có thể truy cập và nắm bắt tức thời mọi hoạt động tài chính kế toán của doanh nghiệp mình.

– Hệ sinh thái đa dạng của MISA SME.NET với việc tích hợp phần mềm hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử, chữ ký số và kết nối thẳng với Tổng cục thuế giúp cho công việc quản lý hóa đơn, nghiệp vụ ngân hàng, kê khai thuế thuận tiện, đơn giản và tiết kiệm chi phí.


(MISA SME.NET kết nối ngân hàng điện tử giúp kế toán thuận tiện trong giao dịch ngân hàng)​

– Phần mềm cho phép kế toán chỉ cần nhập file đuôi “.xml”, chương trình sẽ tự động hạch toán chứng từ mua hàng từ hóa đơn điện tử (HĐĐT) của nhiều nhà cung cấp khác nhau giúp kế toán tiết kiệm hơn 90% thời gian nhập liệu.

– Đặc biệt, phần mềm tự động cảnh báo tình trạng của khách hàng, NCC như: Đang hoạt động, Ngừng hoạt động… giúp giảm thiểu việc kê khai các hóa đơn không hợp lệ.


(Phần mềm kế toán MISA SME.NET tự động cảnh báo tình trạng hoạt động của doanh nghiệp)​

Bên cạnh đó, độ chính xác cao và công nghệ bảo mật cũng là một trong những điểm mạnh của phẩn mềm: độ bảo mật gần như tuyệt đối vì phần mềm được chạy trên cơ sở dữ liệu SQL, doanh nghiệp không cần lo lắng vấn đề bảo mật này như khi chạy trên các cơ sở dữ liệu khác.

(*) Tính năng của phần mềm kế toán MISA SME.NET



(Phần mềm kế toán MISA SME.NET đầy đủ báo cáo quản trị)
Phần mềm kế toán MISA SME.NET cho phép doanh nghiệp dùng thử miễn phí phần mềm để trải nghiệm các tính năng hữu ích trước khi đưa ra quyết định mua nên khiến nhiều doanh nghiệp hài lòng với phần mềm hơn.
>>>> Đăng ký dùng thử phần miễn phí tại đây


4.2.Phần mềm kế toán FAST Accounting
Được phát triển và hoàn thiện liên tục từ năm 1997, phần mềm kế toán Fast Accounting hiện có hơn hơn 20.000 khách hàng sử dụng Fast Accounting có ưu điểm về giao diện đơn giản, dễ sử dụng cùng tốc độ xử lý nhanh. Thông tin báo cáo trên phần mềm đa dạng và dễ dàng truy xuất


(Phân hệ kế toán tiền mặt, tiền gửi, tiền vay trên phần mềm Fast Accouting)
(*) Các phân hệ trên phần mềm kế toán Fast Accouting
  • Hệ thống
  • Kế toán CCDC
  • Kế toán tổng hợp
  • Báo cáo chi phí theo khoản mục
  • Kế toán tiền mặt, tiền gửi, tiền vay
  • Kế toán dự án, công trình xây lắp
  • Kế toán bán hàng và công nợ phải thu
  • Kế toán giá thành sản xuất
  • Kế toán mua hàng và công nợ phải trả
  • Báo cáo quản trị cho các trường tự do
  • Kế toán hàng tồn kho
  • Báo cáo thuế
  • Kế toán TSCĐ
  • Thuế thu nhập cá nhân


(Ví dụ về màn hình “Giấy báo có (thu) của ngân hàng” trên phần mềm Fast Accouting)​

(*) Một số điểm nổi bật của phần mềm kế toán Fast Accouting

– Hệ thống báo cáo quản trị đa dạng

– Tốc độ truy xuất nhanh, nhiều tính năng, tiện ích vượt trội

– Chế độ sao lưu tự động đảm bảo an toàn dữ liệu kế toán

– Phân quyền truy cập cho từng người sử dụng đối với từng phân hệ, menu, chức năng.

– Đáp ứng tốt nhất cho doanh nghiệp tính giá thành phức tạp, nhiều công đoạn, các chỉ tiêu phân bổ đa dạng.

Ngoài ra FAST còn có phiên bản Fast Accounting Online – đặc biệt là không cần cài đặt phần mềm trên máy chủ hoặc cài các phần mềm hỗ trợ khác bạn cũng có thể sử dụng được. Fast Accounting Online phù hợp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu sử dụng online.

4.3.Phần mềm kế toán EFFECT
Là một trong những phần mềm kế toán quản trị doanh nghiệp, với hơn 15 năm trong lĩnh vực phần mềm, Effect là một trong những thương hiệu uy tín và tin cậy đối với người dùng. Được đánh giá cao bởi hơn 3.000 doanh nghiệp sử dụng phần mềm.

Tương tự như MISA SME.NET và FAST, Effect cũng có đầy đủ các nghiệp vụ kế toán theo thông tư của Bộ tài chính. Phần mềm kế toán Effect được ứng dụng trong lĩnh vực kế toán quản trị doanh nghiệp cho nhiều mô hình kinh doanh từ doanh nghiệp nhỏ đến vừa và lớn.


(Lựa chọn hóa đơn thanh toán trên phần mềm kế toán EFFECT)​

  • Đặc điểm nổi bật của phần mềm kế toán EFFECT
– Phần mềm đáp ứng đầy đủ chứng từ, sổ sách cập nhật kịp thời các quy định.

– Hệ thống báo cáo dễ theo dõi, quản lý giúp kế toán và lãnh đạo doanh nghiệp dễ dàng đưa ra các chính sách sản xuất, kinh doanh hợp lý.

– Là một trong những phần mềm kế toán phân chia rõ các loại hình kinh doanh, Effect cho phép khách hàng customize/thiết kế riêng biệt cho từng doanh nghiệp theo yêu cầu của doanh nghiệp. Với một mức phí nhất định, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm

– Effect có giao diện thuận tiện và khá dễ sử dụng, giúp cho kế toán viên dễ dàng thực hiện các thao tác, nghiệp vụ kế toán.

(*) Các danh mục trên phần mềm kế toán EFFECT
  • Danh mục kho
  • Danh mục Nhân viên bán hàng
  • Danh mục phòng ban
  • Danh mục TSCĐ
  • Danh mục vụ việc, hợp đồng, công trình
  • Danh mục Đơn vị cơ sở
  • Danh mục tài khoản
  • Danh mục Đơn vị khách hàng
  • Danh mục Vật liệu, sản phẩm, hàng hóa, CCDC

4.4.Phần mềm kế toán BRAVO
Được phát triển bởi công ty CP phần mềm BRAVO thành lập từ năm 1999 với hơn 3.600 doanh nghiệp đang sử dụng, BRAVO là một trong những phần mềm kế toán được đánh giá cao tại Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của BRAVO chính là BRAVO 8, phần mềm kế toán được thiết kế dành riêng cho nhu cầu doanh nghiệp và đáp ứng cho doanh nghiệp từ vừa đến lớn. BRAVO sẽ nhận yêu cầu của khách hàng và viết riêng phần mềm theo yêu cầu quản lý của doanh nghiệp.

  • Đặc điểm nổi bật của phần mềm kế toán BRAVO
– Phần mềm có thiết kế linh hoạt và dễ sử dụng giúp kế toán dễ thao tác sử dụng phần mềm

– Phần mềm hỗ trwoj kế toán xây dựng các kế hoạch quản lý tài chính, doanh thu, chi phí và cập nhật kịp thời các báo cáo giúp kế toán và lãnh đạo doanh nghiệp dễ nắm bắt, theo dõi.

– Hệ thống bảo mật của phần mềm đáp ứng yêu cầu bảo mật thông tin, dữ liệu

– Kế toán dễ dàng quản lý đa tiền tệ, truy vấn các dữ liệu và cập nhật chứng từ, quản lý theo trạng thái ngay trên phần mềm


(Phân hệ quản lý tài sản, thiết bị trên phần mềm kế toán BRAVO)
(*) Tính năng của phân hệ Quản lý tài chính – kế toán phần mềm BRAVO
  • Kế toán vốn bằng tiền
  • Kế toán sản xuất, giá thành
  • Kế toán mua hàng
  • Kế toán tiền lương
  • Kế toán bán hàng
  • Kế toán Thuế
  • Kế toán tài sản, CCDC
  • Kế toán tổng hợp

Với đặc điểm này doanh nghiệp có thể tùy chỉnh phần mềm theo nhu cầu sử dụng của mình. Với khả năng customize ưu việt, BRAVO đáp ứng doanh nghiệp có nhu cầu điều chỉnh hay thiết kế một phần mềm kế toán riêng cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó thiết kế giao diện phầm mềm cũng đơn giản, dễ sử dụng nên kế toán viên có thể dễ dàng tiếp cận phần mềm.


4.5.Phần mềm kế toán G9 Accounting
G9 Việt Nam được phát triển bởi công ty G9 Việt Nam có trụ sở chính tại Hà Nội, thành lập năm 2012 (7 năm kinh nghiệm) với hơn 3.000 khách hàng tập chung chủ yếu tại Hà Nội và miền Bắc. Tuy tuổi đời còn khá trẻ và chưa có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, nhưng G9 Auccounting lại có những điểm cộng khá tốt. Một trong những điểm mạnh của G9 Accounting chính là giá thành tương đối cạnh tranh so với những phần mềm kế toán khác trên thị trường hiện nay.


(Giao diện khấu hao tài sản cố định trên phần mềm kế toán G9 Accounting)​

  • Đặc điểm nổi bật của phần mềm kế toán G9 Accounting
– Phần mềm kế toán G9 Accounting 2014 đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về quản trị, tài chính kế toán cho tất cả loại hình doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực.

– Theo dõi doanh thu, chi phí, lợi nhuận, thanh toán công nợ theo yêu cầu của người sử dụng

– Tính giá thành theo nhiều phương pháp giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian, quản lý tiêu hao nguyên vật liệu thực tế so với kế hoạch

– Tùy nhu cầu sử dụng mà doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng phần mềm G9 Accounting 2014 với gói và mức phí phù hợp cho doanh nghiệp mình.

(*) Các tính năng của phần mềm kế toán G9 Accounting
  • Vốn bằng tiền
  • Mua hàng
  • Bán hàng
  • Kho
  • Thuế
  • Tài sản cố định
  • CCDC
  • Tiền lương
  • Tổng hợp

Trên đây là top 5 phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay, sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã có thể đưa ra những lựa chọn của mình trong việc sử dụng phần mềm kế toán phù hợp nhất với quy mô và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình.
 

HoangDung

Moderator
Thành viên BQT
Tham gia
14/8/19
Bài viết
10,603
Thích
4,896
Không có phần mềm tốt theo em cả, em không dùng ông nào luôn :)
 
Tham gia
3/3/21
Bài viết
37
Thích
9
Phần mềm nào cũng có ưu điểm và nhược điểm cả. Bản chất phần mềm chỉ là công cụ hỗ trợ kế toán làm việc nhanh và chuẩn hơn thôi. Yếu tố con người vẫn là chính. Năng lực, kiến thức, kinh nghiệm, đạo đức nghề nghiệp, giao tiếp xã hội, tâm huyết với nghề,... có thêm yếu tố công nghệ thì càng phát huy sức mạnh trong thời đại công nghệ số hiện nay.
 

Sang Fast

Kế Toán
Tham gia
19/3/21
Bài viết
10
Thích
0
Dạ anh/chị có thể tham khảo phần mềm kế toán FAST bên em.
  • Có 4 phiên bản phần mềm kế toán cho công ty dịch vụ, phần mềm kế toán cho công ty thương mại, phần mềm kế toán cho công ty xây lắp, phần mềm kế toán cho công ty sản xuất đáp ứng yêu cầu theo loại hình hoạt động của doanh nghiệp.
  • Tốc độ truy xuất rất nhanh
  • Lập trình chỉnh sửa theo yêu cầu đặc thù của từng doanh nghiệp.
  • Tích hợp hóa đơn điện tử
Liên hệ em để được tư vấn qua hotline 0948535511 (zalo: 0343399299) Sang Fast
 

NGUYENDACVACOM

Kế Toán
Tham gia
28/5/21
Bài viết
3
Thích
0
Vacom bên em đang hỗ trợ anh chị kế toán bản phần mềm kế toán online miễn phí, thời gian sử dụng không giới hạn ạ.
Anh chị nào cần thì liên hệ em nhé
SĐT/Zalo: 0934 660 693 Em Đắc
Gmail: nguyendac.vacom@gmail.com
 

gmo.kaike

Kế Toán
Tham gia
12/7/21
Bài viết
22
Thích
14
Thiếu Kaike a ơi. Phần mềm chất lượng Nhật Bản đó a. Chi tiết tại đây ạ: "kaike.vn"
 
Sửa lần cuối:

vandoanhddt

Kế Toán
Tham gia
30/3/22
Bài viết
1
Thích
0
Sao lại thiếu Easybooks nhỉ, giờ Easybooks còn có thể tích hợp cả chữ ký số, hóa đơn điện tử, mà còn có thể dùng xuất hóa đơn trên Mobile App nữa mn ạ.
 
Sửa lần cuối:

loanvnpt

Kế Toán
Tham gia
10/4/23
Bài viết
0
Thích
0
VNPT ngoài cung cấp chữ ký số , hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử thì cũng có cung cấp phần mềm kế toán
Bảng giá chiết khấu tham khảo "vnpt-dichvu.com"
 

Ứng dụng BCTC

APP BCTC - Hỗ trợ kế toán, kiểm toán

LIÊN KẾT WEBSITE

1. Tra cứu hạch toán theo Thông tư 200/2014/TT-BTC
https://baocaotaichinh.vn/thong-tu-200

2. Tra cứu hạch toán theo Thông tư 133/2016/TT-BTC
https://baocaotaichinh.vn/thong-tu-133

3. Tra cứu ngành nghề kinh doanh
https://baocaotaichinh.vn/nganh-nghe-kinh-doanh

4. Tra cứu chương, tiểu mục nộp thuế
https://baocaotaichinh.vn/ma-chuong-tieu-muc

5. Tải APP Báo Cáo Tài Chính dành cho IPHONE
https://apps.apple.com/us/app/b%C3%A1o-c%C3%A1o-t%C3%A0i-ch%C3%ADnh-bctc/id1459288162

6. Tải APP Báo Cáo Tài Chính dành cho ĐT khác
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bctc.myapp&hl=vi

7. Trang đăng ký kinh doanh
https://dangkykinhdoanh.gov.vn

8. Trang thuế điện tử
https://thuedientu.gdt.gov.vn

9. Trang cổng thông tin BHXH Việt nam
https://baohiemxahoi.gov.vn

10. Trang tổng cục hải quan
https://www.customs.gov.vn

11. Trang Dịch vụ công quốc gia
https://dichvucong.gov.vn

12. Bộ tài chính
https://mof.gov.vn/webcenter/portal/btcvn

13. Trang tra cứu MST TNCN
http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp

14. Tra cứu hóa đơn đã phát hành hay chưa
http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn

15. Danh sách doanh nghiệp rủi do về thuế
http://www.gdt.gov.vn/wps/portal

16. Tra cứu tờ khai hải quan
http://pus1.customs.gov.vn/TraCuuToKhaiHQ/ToKhaiHQ.aspx

17. Tra cứu bảo hiểm
https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/diem-thu-dai-ly.aspx

18. Tra cứu nợ thuế (Hải quan)
https://www.customs.gov.vn/SitePages/TraCuuNoThue.aspx

19. Quyết định cưỡng chế hóa đơn
http://www.gdt.gov.vn/wps/portal/home/qdcchd1

icon facebook tách file pdf tách pdf split pdf tach pdf merge pdf reduce image giảm dung lượng hình giam dung luong hinh resize image chỉnh sửa ảnh chinh sua anh chinh sua hinh tao kieu chu tạo kiểu chữ