- Tham gia
- 28/6/25
- Bài viết
- 8
- Thích
- 0
Chào cả nhà, mình có tình huống thực tế cần trao đổi:
- Công ty mình trong tháng 08/2025 tạm ngừng sản xuất vì không có đơn hàng.
- Thực tế chỉ có văn phòng làm việc (kế toán, nhân sự, kinh doanh…), còn công nhân xưởng chỉ vô dọn dẹp hoặc vô xưởng cho hết giờ rồi về, không có hàng thành phẩm, không có doanh thu bán hàng.
- Tuy nhiên công ty vẫn phát sinh chi phí cố định: lương nhân viên, chi phí điện nước, khấu hao TSCĐ, BHXH…
- Có cần kết chuyển chi phí dở dang (TK 154) của kỳ trước sang TK 632 trong tháng này hay không?
- Các chi phí phát sinh trong thời gian ngừng sản xuất có đúng là phải hạch toán trực tiếp vào TK 642 – Chi phí quản lý doanh nghiệp, căn cứ theo Điều 64, Điều 91 Thông tư 200/2014/TT-BTC và VAS 02 – Hàng tồn kho hay không?