Chào mọi người, mình mới vào công ty logistics nên chưa rành, mình có thắc mắc mọi người cùng thảo luận giải đáp giúp mình nhé.
Bên mình khi làm dịch vụ logistics sẽ có phát sinh làm việc với bên đại lý ở nước ngoài, mỗi lần phát sinh sẽ có vận đơn, debit note, invoice từ nước ngoài gửi về cho công ty. Lúc hạch toán công nợ phải trả mình chưa biết phải dựa vào tỷ giá ngày trên chứng từ nào ( vận đơn hay debit note hay invoice, có 1 số trường hợp k có invoice). Mn chỉ giáo với ạ.
Bên mình khi làm dịch vụ logistics sẽ có phát sinh làm việc với bên đại lý ở nước ngoài, mỗi lần phát sinh sẽ có vận đơn, debit note, invoice từ nước ngoài gửi về cho công ty. Lúc hạch toán công nợ phải trả mình chưa biết phải dựa vào tỷ giá ngày trên chứng từ nào ( vận đơn hay debit note hay invoice, có 1 số trường hợp k có invoice). Mn chỉ giáo với ạ.