- Tham gia
- 3/11/18
- Bài viết
- 22,391
- Thích
- 11,400
Theo Điều 26 Nghị định 181/2025/NĐ‑CP (có hiệu lực từ 01/07/2025), cơ sở kinh doanh chỉ được khấu trừ thuế GTGT đầu vào đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào có giá trị từ 5 triệu đồng trở lên (đã bao gồm VAT) nếu đáp ứng điều kiện bắt buộc là phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.
Trong đó có điều khoản khá hay là ủy quyền cho cá nhân lao động trong cty thanh toán khi mua hàng hóa, dịch vụ có giá trị từ 5 triệu đồng trở lên, rồi sau đó cty chuyển khoản trả lại thì tiền thuế GTGT sẽ được khấu trừ.
Vậy để ủy quyền hợp lệ thì chúng ta phải làm sao? có phải quy định trong quy chế tài chính như 1 số bạn đã hướng dẫn không? Trường hợp công ty chưa có quy chế tài chính thì phải làm sao?
Nếu đã có quy chế tài chính thì tiến hành họp hội đồng thành viên, hội đồng quản trị và ra quyết định để sửa đổi quy chế là xong việc.
Trường hợp doanh nghiệp không có quy chế tài chính thì chỉ cần các hồ sơ sau là đủ
1. Biên bản họp hội đồng quản trị/thành viên ( Nói rõ việc ủy quyền cho cá nhân người lao động trong cty...để thanh toán đối với hàng hóa, dịch vụ từ 5tr đồng trở lên...)
Link tải mẫu: Biên bản họp HĐTV/HĐQT
2. Quyết định giao cho ai thay mặt công ty ký ủy quyền cho người nào thanh toán.
Link tải mẫu: Quyết định
3. Uỷ quyền ( Ghi rõ dùng tài khoản ngân hàng nào? thanh toán những gì, Cty chuyển vào tài khoản trước hay cá nhân thanh toán trước rồi cty chuyển khoản trả sau đều ok)
Link tải mẫu: Uỷ quyền
Đơn giản thế thôi, ko cần phải phức tạp lên làm gì
Trân trọng!
Trong đó có điều khoản khá hay là ủy quyền cho cá nhân lao động trong cty thanh toán khi mua hàng hóa, dịch vụ có giá trị từ 5 triệu đồng trở lên, rồi sau đó cty chuyển khoản trả lại thì tiền thuế GTGT sẽ được khấu trừ.
Vậy để ủy quyền hợp lệ thì chúng ta phải làm sao? có phải quy định trong quy chế tài chính như 1 số bạn đã hướng dẫn không? Trường hợp công ty chưa có quy chế tài chính thì phải làm sao?
Nếu đã có quy chế tài chính thì tiến hành họp hội đồng thành viên, hội đồng quản trị và ra quyết định để sửa đổi quy chế là xong việc.
Trường hợp doanh nghiệp không có quy chế tài chính thì chỉ cần các hồ sơ sau là đủ
1. Biên bản họp hội đồng quản trị/thành viên ( Nói rõ việc ủy quyền cho cá nhân người lao động trong cty...để thanh toán đối với hàng hóa, dịch vụ từ 5tr đồng trở lên...)
Link tải mẫu: Biên bản họp HĐTV/HĐQT
2. Quyết định giao cho ai thay mặt công ty ký ủy quyền cho người nào thanh toán.
Link tải mẫu: Quyết định
3. Uỷ quyền ( Ghi rõ dùng tài khoản ngân hàng nào? thanh toán những gì, Cty chuyển vào tài khoản trước hay cá nhân thanh toán trước rồi cty chuyển khoản trả sau đều ok)
Link tải mẫu: Uỷ quyền
Đơn giản thế thôi, ko cần phải phức tạp lên làm gì
Trân trọng!