Dạ, e mới chuyển qua ngàng dịch vụ nên có chỗ này chưa rõ, mong anh/chị tiền bối giúp em ạ.
Công ty em hoạt động dịch vụ về lưu kho hàng hóa, soạn đơn hàng và giao nhà vận chuyển (phụ vụ các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử).
Trước giờ bên em chỉ có 1 kho duy nhất nên e hạch toán:
- Toàn bộ chi phí tại kho để tạo ra sản phẩm (từ cp nhân công, nvl, phân bổ cccd, tscd, phí thuê kho...) tập hợp thành 154 sau đó cuối kỳ kết chuyển sang 632.
- Chi phí quản lý bao gồm thuê vp, lương ban quản lý, ccd phụ vụ quản lý e đưa 642.
=> Nhưng hiện tại bên e đang mở rộng thêm 1 kho mới vận hành như trên thì e cũng hạch toán theo hướng như trên có đúng không ạ và chi phí quản lý lúc này em nên phân bổ như thế nào cho đúng để quản trị tài chính làm rõ lãi lỗ và chi phí quản lý phân bổ cho việc vận hành theo từng kho hàng ạ?
Anh chị giúp em ạ.
Em cảm ơn.
Công ty em hoạt động dịch vụ về lưu kho hàng hóa, soạn đơn hàng và giao nhà vận chuyển (phụ vụ các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử).
Trước giờ bên em chỉ có 1 kho duy nhất nên e hạch toán:
- Toàn bộ chi phí tại kho để tạo ra sản phẩm (từ cp nhân công, nvl, phân bổ cccd, tscd, phí thuê kho...) tập hợp thành 154 sau đó cuối kỳ kết chuyển sang 632.
- Chi phí quản lý bao gồm thuê vp, lương ban quản lý, ccd phụ vụ quản lý e đưa 642.
=> Nhưng hiện tại bên e đang mở rộng thêm 1 kho mới vận hành như trên thì e cũng hạch toán theo hướng như trên có đúng không ạ và chi phí quản lý lúc này em nên phân bổ như thế nào cho đúng để quản trị tài chính làm rõ lãi lỗ và chi phí quản lý phân bổ cho việc vận hành theo từng kho hàng ạ?
Anh chị giúp em ạ.
Em cảm ơn.