Xin chào cả nhà,
Em xin hỏi chút về vấn đề hàng bán bị trả lại. Bên em có mua lô hàng bên nhà cung cấp nhưng vì không phù hợp nên có nhu cầu trả lại hàng. Bây giờ bên em (bên mua) xuất hóa đơn trả lại hàng cho bên bán. Hóa đơn xuất trả hàng đó bên em sẽ coi như một hóa đơn đầu vào và kê khai giá trị âm tiền hàng trả lại (chưa VAT) và tiền VAT vào các chỉ tiêu 23, 24, 25 trên tờ khai thuế GTGT tháng 9/2025 phải không ạ? Và hạch toán khi mua hàng (lúc ban đầu) là Nợ TK 156; 1331. Có TK 111, 112, 331. Khi xuất hóa đơn trả lại hàng là Nợ TK 111, 112, 331. Có TK 156; 1331. Như vậy chuẩn chưa ạ?
Em xin hỏi chút về vấn đề hàng bán bị trả lại. Bên em có mua lô hàng bên nhà cung cấp nhưng vì không phù hợp nên có nhu cầu trả lại hàng. Bây giờ bên em (bên mua) xuất hóa đơn trả lại hàng cho bên bán. Hóa đơn xuất trả hàng đó bên em sẽ coi như một hóa đơn đầu vào và kê khai giá trị âm tiền hàng trả lại (chưa VAT) và tiền VAT vào các chỉ tiêu 23, 24, 25 trên tờ khai thuế GTGT tháng 9/2025 phải không ạ? Và hạch toán khi mua hàng (lúc ban đầu) là Nợ TK 156; 1331. Có TK 111, 112, 331. Khi xuất hóa đơn trả lại hàng là Nợ TK 111, 112, 331. Có TK 156; 1331. Như vậy chuẩn chưa ạ?