- Tham gia
- 15/7/21
- Bài viết
- 39
- Thích
- 10
Anh, chị cho em hỏi. Bên em thuê một thiết bị của một công ty ở bên Mỹ. Chi phí phụ tùng thay thế của thiết bị tính giữa Bên Cho thuê và bên Thuê như sau: "Bên Cho Thuê sẽ thanh toán 50% chi phí sửa chữa, mua phụ tùng thay thế cho Bên Thuê bằng chuyển khoản ngân hàng kể từ ngày Bên Thuê gửi cho Bên Cho Thuê các hóa đơn, chứng từ hoặc tài liệu chứng minh việc Bên Thuê đã thanh toán cho đối tác thực hiện và nhà cung cấp có liên quan".
Vậy khi xuất phụ tùng thay thế để sửa chữa thiết bị, em hạch toán 50% giá trị vào chi phí, 50% giá trị vào khoản phải thu đúng không? Và bên Công ty em có phải xuất hóa đơn 50% giá trị cho Công ty ở bên Mỹ không? Nếu phải xuất hóa đơn thì mục "Hàng hóa" và Thuế suất GTGT em ghi ntn? Mong nhận được sự tư vấn từ anh chị.
Vậy khi xuất phụ tùng thay thế để sửa chữa thiết bị, em hạch toán 50% giá trị vào chi phí, 50% giá trị vào khoản phải thu đúng không? Và bên Công ty em có phải xuất hóa đơn 50% giá trị cho Công ty ở bên Mỹ không? Nếu phải xuất hóa đơn thì mục "Hàng hóa" và Thuế suất GTGT em ghi ntn? Mong nhận được sự tư vấn từ anh chị.