- Tham gia
- 26/4/21
- Bài viết
- 103
- Thích
- 15
Dạ em chào mọi người,
Bên em là công ty dược, máy chạy thận cũng là 1 trong các loại hàng hóa mà cty em kinh doanh.
Bên em có mua 5 máy thận (giá trị: 3 tỉ) về và ký hợp đồng cho Bệnh viện thuê trong vòng 5 năm, hàng tháng xuất hóa đơn (50tr/tháng) ghi nhận doanh thu.
Khi hết thời hạn thuê 5 năm thì sẽ bán cho BV với giá 1 đồng.
Em tìm hiểu trường hợp này là TSCĐ cho thuê tài chính, nên hàng tháng em ko thể trích khấu hao ghi nhận chi phí được phải ko ạ?
Vậy hàng tháng em hạch toán ghi nhận doanh thu, chi phí thế nào cho hợp lý ạ?
Em cảm ơn các anh chị nhiều
Bên em là công ty dược, máy chạy thận cũng là 1 trong các loại hàng hóa mà cty em kinh doanh.
Bên em có mua 5 máy thận (giá trị: 3 tỉ) về và ký hợp đồng cho Bệnh viện thuê trong vòng 5 năm, hàng tháng xuất hóa đơn (50tr/tháng) ghi nhận doanh thu.
Khi hết thời hạn thuê 5 năm thì sẽ bán cho BV với giá 1 đồng.
Em tìm hiểu trường hợp này là TSCĐ cho thuê tài chính, nên hàng tháng em ko thể trích khấu hao ghi nhận chi phí được phải ko ạ?
Vậy hàng tháng em hạch toán ghi nhận doanh thu, chi phí thế nào cho hợp lý ạ?
Em cảm ơn các anh chị nhiều