Em chào Anh/Chị!
Em có vấn đề này mong nhận được sự tư vấn và chia sẽ từ các Anh/Chị ạ!
Hiện tại công ty em đang ký kết hợp đồng thi công dịch vụ với công ty A (có trụ sở tại nước ngoài) để thi công dự án tại Việt Nam. Công ty A có cử nhân viên của họ sang Việt Nam làm giám sát trong thời gian thực hiện dự án. Công ty A yêu cầu công ty em sẽ chi trả các khoản chi phí ăn, ở, đi lại cho nhân viên của họ (chi phí đang mang tên và mã số thuế của công ty em), sau đó bên họ sẽ thanh toán lại cho bên công ty em. Vậy đối với khoản thu hộ trả hộ này bên em có phải:
1. xuất hóa đơn hay không và nếu có thì loại hóa đơn là hóa đơn GTGT hay hóa đơn thương mại?
2. Tính và nộp hộ thuế TNCN, thuế nhà thầu hay không?
Em cảm ơn!
Em có vấn đề này mong nhận được sự tư vấn và chia sẽ từ các Anh/Chị ạ!
Hiện tại công ty em đang ký kết hợp đồng thi công dịch vụ với công ty A (có trụ sở tại nước ngoài) để thi công dự án tại Việt Nam. Công ty A có cử nhân viên của họ sang Việt Nam làm giám sát trong thời gian thực hiện dự án. Công ty A yêu cầu công ty em sẽ chi trả các khoản chi phí ăn, ở, đi lại cho nhân viên của họ (chi phí đang mang tên và mã số thuế của công ty em), sau đó bên họ sẽ thanh toán lại cho bên công ty em. Vậy đối với khoản thu hộ trả hộ này bên em có phải:
1. xuất hóa đơn hay không và nếu có thì loại hóa đơn là hóa đơn GTGT hay hóa đơn thương mại?
2. Tính và nộp hộ thuế TNCN, thuế nhà thầu hay không?
Em cảm ơn!