- Tham gia
- 29/11/19
- Bài viết
- 17
- Thích
- 0
Làm sao để nắm bắt được tâm lý khách hàng khi bán ô tô?
Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng của nhân viên kinh doanh ô tô
Mỗi khách hàng khác nhau sẽ có những tâm lý, yêu cầu và tính cách khác biệt. Nắm vững được điều này giúp bạn đưa ra chiến lược tư vấn hiệu quả, phù hợp. Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng được xem là tiền đề cho quá trình tư vấn của nhân viên kinh doanh ô tô.
Tùy vào cách giao tiếp bạn có thể biết được khách hàng của bạn là người độc đoán; hiền lành. Hay nhạy bén; cố chấp;… để hành xử sao cho phù hợp, tránh khiến khách hàng khó chịu, thất vọng.
#creativevietnam
Mỗi khách hàng khác nhau sẽ có những tâm lý, yêu cầu và tính cách khác biệt. Nắm vững được điều này giúp bạn đưa ra chiến lược tư vấn hiệu quả, phù hợp. Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng được xem là tiền đề cho quá trình tư vấn của nhân viên kinh doanh ô tô.
Tùy vào cách giao tiếp bạn có thể biết được khách hàng của bạn là người độc đoán; hiền lành. Hay nhạy bén; cố chấp;… để hành xử sao cho phù hợp, tránh khiến khách hàng khó chịu, thất vọng.
#creativevietnam
Tiến trình ra quyết định mua gồm 5 bước: Nhận dạng vấn đề, nghĩa là việc người tiêu dùng làm rõ xem họ đang cần gì. Tìm kiếm thông tin, nghĩa là họ tìm kiếm kiến thức, thông tin về sản phẩm. Xem xét lựa chọn thay thế khả dụng, nghĩa là người tiêu dùng sẽ xem xét liệu có sản phẩm nào rẻ hơn hay tốt hơn có mặt trên thị trường không. Đưa ra lựa chọn sản phẩm sẽ mua và cuối cùng là họ sẽ quyết định mua.Năm bước trên cho thấy quá trình mua hoàn chỉnh mà một người tiêu dùng sẽ trải qua, dù họ có nhận ra hay không, nó đều đi qua khi họ mua một sản phẩm.