Em xin chào các cao nhân ạ. Em có 1 vấn đề nan giải muốn hỏi các anh chị như sau ạ. Em có công ty xây dựng bị cưỡng chế hóa đơn từ tháng 8/2023. Trong quý 2/2023 cty có phát sinh các hóa đơn đầu vào mua vật tư cho công trình, và hiện có 2 công trình dở dang từ 2022, nên trong năm em có hạch toán chi lương cho công nhân của công trình và phát sinh trong tầm từ tháng 1 đến tháng 5, Chi phí tầm 70 triệu ạ. 2 công trình này có 1 công trình hiện chưa hoàn công được và chưa quyết toán xong bị đắp chiếu, 1 công trình đến tận tháng 10/2023 mới chốt ký quyết toán và bàn giao công trình. Tuy nhiên thời điểm này đã bị cưỡng chế nên không xuất được hóa đơn. Giờ thuế yêu cầu bên em giải trình về vấn đề không phát sinh doanh thu nhưng có phát sinh chi trả lương. Em xin được hỏi các anh chị nên giải trình như thế nào cho ổn ạ. Em cám ơn ạ.