Các Anh/Chị cho e hỏi ạ
Hiện bên e có treo trên 3388 các khoản phải trả KH như sau:
1. Do KH nộp phí nhưng không ghi nội dung nên không xác định được
2. Do KH nộp dư ít không nhận lại.
Tổng các món trên khoảng gần 40tr. Bên Em trước đó đã có quy định là các khoản phí nộp vào tài khoản trong vòng 24h không báo lại là sẽ xuất hóa đơn không hoàn lại KH. Tuy nhiên, e thấy không hợp lý do phí này KH mới nộp tạm ứng chưa thực hiện cung cấp dịch vụ mà xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu thì không đúng bản chất.
- Đối với trường hợp 2 Em làm biên bản xác nhận KH không có nhu cầu nhận lại phí này và đưa vào 711
- Còn Trường hợp 1 em chưa biết làm ntn cho hợp lý do từ đầu năm nay đã thông báo các khoản này nhưng không ai nhận. Sếp em đang chỉ đạo là xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu hết. E thấy hơi rủi ro. Nếu có ghi nhận thì chỉ đưa vào 711 thôi chứ những khoản này mình chưa thực hiện cung cấp dịch vụ thì sao xuất hóa đơn và đưa vào doanh thu được phải không Ac ạ?
Hiện bên e có treo trên 3388 các khoản phải trả KH như sau:
1. Do KH nộp phí nhưng không ghi nội dung nên không xác định được
2. Do KH nộp dư ít không nhận lại.
Tổng các món trên khoảng gần 40tr. Bên Em trước đó đã có quy định là các khoản phí nộp vào tài khoản trong vòng 24h không báo lại là sẽ xuất hóa đơn không hoàn lại KH. Tuy nhiên, e thấy không hợp lý do phí này KH mới nộp tạm ứng chưa thực hiện cung cấp dịch vụ mà xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu thì không đúng bản chất.
- Đối với trường hợp 2 Em làm biên bản xác nhận KH không có nhu cầu nhận lại phí này và đưa vào 711
- Còn Trường hợp 1 em chưa biết làm ntn cho hợp lý do từ đầu năm nay đã thông báo các khoản này nhưng không ai nhận. Sếp em đang chỉ đạo là xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu hết. E thấy hơi rủi ro. Nếu có ghi nhận thì chỉ đưa vào 711 thôi chứ những khoản này mình chưa thực hiện cung cấp dịch vụ thì sao xuất hóa đơn và đưa vào doanh thu được phải không Ac ạ?